วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2552

อารมณ์แปรปรวน

ช่วงนี้ รู้ว่าตนเองอารมณ์แปรปรวน
เพราะรู้สึกว่า คนรอบข้างไม่ค่อยจะจริงใจเท่าใดนัก!
เพื่อนที่ดูเหมือนว่าเป็นเพื่อนเรา แต่จริง ๆ แล้ว
ชอบแอบนินทา งานหนักไม่เอา งานเบาก็จะไม่สู้ด้วยเหมือนกัน
เพราะตรูขอลอกอย่างเดียว รอยหยักของสมองไม่ได้คิดอะไร

เพราะมีไว้คอยจับผิดคนอื่น ว่าใครเป็นอย่างไร
สังคมคนไทยยังมีคนประเภทนี้อีกเยอะ
การศึกษาก็ไม่ได้ช่วยให้คน ลดการนินทาลงเลย
กลับแย่กว่าเดิมซะอีก เพราะมีความคิดซับซ้อนมากขึ้น
ก็เลยซ่อนหน้าที่แท้จริงของตนเองไว้ภายในได้เนียนขึ้น

ไม่ต้องอื่นไกล คนในบ้านข้าพเจ้าเอง
บางทีก็เอาเรื่องของคนอื่นมาพูดให้เราได้ยิน
ให้เราได้ฟัง ทั้ง ๆ ที่ก็เป็นเรื่องของเขาอ่ะ
ถ้าเรื่องของเขาทำให้เราเดือดร้อนไปด้วย
ก็ว่าไปอย่าง แต่นี่ก็ไม่ใช่
หรือว่าตรูจะคิดฟุ้งซ่านมากไปหว่า! อิอิ :))

ก็อยู่ในสังคมอ่ะนะ มันก็ต้องมีอะไรมากระทบโสตประสาท
ให้ระคายหูเป็นธรรมดา เงียบไป ก็หาว่ามีลับลมคมใน
เปิดเผยไปก็เป็นเป้านิ่งให้ศัตรูโจมตี
ก็ไม่รู้ว่าจะทำตัวอย่างไรดีเหมือนกัน

งานก็มีปัญหา แถมคนรอบข้างก็มักมีปัญหาชวนให้ปวด
กาบาลเพิ่มขึ้นอีก แล้วแบบนี้จะให้ข้าพเจ้าอยู่ในสังคม
แบบมีความสุขได้อย่างไร

มาบ่น ๆ จริง ๆ แล้วข้าพเจ้ามองโลกในแง่ดีมาตลอด
แต่ระยะหลัง ๆ รู้สึกว่าสิ่งรอบข้างมันไม่เป็นบวกแล้วล่ะซิ
แล้วจะให้เราคิดบวกได้อย่างไร
ก็เท่ากับหลอกตัวเองไปวัน ๆ นึง
เพื่อให้ตนเองทนยอมรับสภาพที่เป็นอยู่ให้ได้งั้นล่ะซิ
ก็เหมือนกับว่าเราต้องเอาตัวเองไปอยู่ในโลกแห่งความฝันตลอดเวลา

จริง ๆ แล้ว คำว่าเพื่อนสนิท เพื่อนรัก มันก็แค่ในอุดมคติเท่านั้น
เพราะไม่มีใครอยากเห็นใครได้ดีกว่าตนเองมากนักหรอก
หรือว่าเป็นความซวยของเราเอง ที่ไม่ได้เจอเพื่อนแบบนั้น :))

เราจริงใจกับเพื่อน แต่เพื่อนไม่จริงใจกับเรา
เจอประเภทนี้มาก ๆ เข้าก็เข็ดเหมือนกันล่ะนะ
ก็อยู่ตัวคนเดียวไปก็แล้วกัน เพราะเราคิดดีกว่าคนอื่นนี่เน๊าะ! :P
(555 ประชดนะเนี่ยะ!)





พูดถึงความฝัน เมื่อคืนฝันแปลกว่า
ฝันว่า ตัวข้าพเจ้าเป็นผู้หญิง กำลังต่อสู้ บู๊กับผู้ชายรอบข้าง
ที่กรู ตีวงล้อมรอบตัวเรา แบบใช้ท่าป้องกันตัวแบบสุดฤทธิ์

แล้วก็มีอีกฉากความฝันนึงแว๊บเข้ามา
เห็นผู้ชายคนนึง(ไม่บอกให้เดาเอา)
นั่งกินข้าวกับผู้หญิง ซึ่งผู้หญิงคนนั้นคอยป้อนข้าวให้เหมือนเด็ก ๆ
เราก็เลยมาพิจารณาความฝันว่า กำลังจะบอกอะไรเราหว่า!

คงเป็นโชคชะตาที่เราเกิดมาต้องต่อสู้ป้องกันตัวเองกระมัง
ไม่ได้ทำตัวล้อตามน้ำไปกับเขา
ผู้หญิง กับ ผู้ชาย สองคนนี้คล้ายกัน
ที่มีต่างเพศ มากหน้าหลายตาผลัดกันเข้ามาห้อมล้อม
แต่ผู้หญิงพยายามบู๊สู้สุดฤทธิ์ แต่ผู้ชายยอมให้พวกผู้หญิงเหล่านั้นป้อนข้าว
หมายความว่าอย่างไรกัน ?

สถานการณ์คล้ายกัน แต่วิธีการของคนทั้งสองแตกต่างกัน
เป็นเพราะนิสัยของทั้ง 2 แตกต่างกันหรือเปล่า?
คือ คนนึงไม่ยอมรับสภาพ แต่อีกคนนึงยอมรับสภาพ
ภาพที่เห็นในความฝันก็เลยปรากฎขึ้นมา เพื่อสะกิดใจ!

อย่าดูถูกความฝันของตนเองนะคะ เพราะแม่นมาหลายเรื่องแล้ว
บางทีไม่ได้มาบอกตรง ๆ แต่กลับมีนัยบางอย่างซ่อนไว้
ให้เราค้นหา เป็นสิ่งที่ลี้ลับ น่าศึกษายิ่งนัก
เสียดาย ไม่เคยตีออกมาเป็นเลขได้ถูกสักที
แต่ถ้าเป็นเรื่องเหตุการณ์ต่าง ๆ นี่ คิดอะไรแล้วไม่มีผิด!
แม่นเหมือนจับวางเลย ผับผ่าซิเอ้า!

งั้นคืนนี้ ขอฝันดี ๆ ถึง .... ก็แล้วกันนะคะ อิอิ ^___^
(บอกก็รู้ซิ :)))

โดย คิดแล้วเขียนV:)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น