วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2553

กีฬาสี - เกมการเมือง

เจ็บตัวเพราะพนันกันไว้
แพ้-ชนะ เพราะการแข่งขัน
ผู้ที่ฉลาดที่สุด ยังโง่กันได้
เสียใจมากที่สุด เพราะไปเชียร์ข้างคนไม่ดี
กว่าจะรู้ตัวอีกที เสียรู้ไปตั้งเท่าไหร่
การที่เราเป็นคนไม่รับฟังความคิดเห็นคนรอบข้าง
ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม ทำให้ตัวเราเปรียบเสมือน
น้ำที่เต็มแก้ว ไม่สามารถเปิดรับความคิดเห็นของใครได้เลย
นั่นเพราะเรามีใจอคติเป็นทุนเดิม
ใครพูดอะไรมา ไม่เชื่อ ไม่ฟัง
ตรูจะตะแบงไปแบบนี้

กว่าจะรู้ตัวอีกที ว่าพลาด
เพราะโง่ฟังความข้างเดียว
ก็เสียอกเสียใจ แต่จะโทษใครดีล่ะ?
ความมีอคติทำให้ใจไม่เปิดรับฟัง
ความคิดเห็นคนรอบข้าง
แทนที่เราจะได้อะไรดี ๆ
เรากลับมองข้ามไป สุดท้ายแล้ว
ชีวิตก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย
นอกจากคำว่า แพ้ และชนะกันอย่างเดียว



คิดแล้วเขียน :)v

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น