วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ชะตา


วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดข้าพเจ้า
อายุครบรอบ 38 ปีบริบูรณ์ วัยเหมือนโกหก :))
จะ 40 แล้วหรือนี่ ถ้าเป็นสาว ๆ ก็คงเหมือน
หญิงสาว 2 คน อายุคนละ 19 ปี พอดี อิอิ ^_^
(กำลังเอ๊าะ ๆ เลย) ....วันนี้ก็ปรกติ
ตนเองพยายามทำให้ปรกติ
เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบอะไรที่หวือหวา
แบบเพื่อนล้อมหน้าล้อมหลัง ...


มีพิเศษนิดนึง ตรงที่พ่อโทรศัพท์มาหาแต่เช้ามืด
ก่อนออกไปใส่บาตร อวยพรวันเกิดให้ น้ำตาซึมเลย!
จากนั้น ป้า อา ก็อวยพร ให้เงินนิดหน่อย ^_^
(ทำไมถึงรู้ว่าเรากำลังขาดทุนทรัพย์อยู่นะ ^_^)

ก็มีพี่ที่ทำงานไม่กี่คนที่ให้ของขวัญวันเกิดเราทุกปี
ก็เลยแบ่งขนมที่สั่งมาถวายพระไปให้รับประทาน
ส่วนเพื่อนบางคนไม่ได้ให้ คงเห็นเราห่าง ๆ มาแล้ว
ก็เลยไม่ให้ อีกอย่างถ้าจะให้ เขาคงก็คิดว่า
ต้องให้เหมือนกันทุกคน ก็เลยไม่ให้ดีกว่า
เป็นการตัดปัญหาได้ดี

อันนี้เราไม่ว่ากัน ....เราเองก็ไม่ใช่คนขาดในตรงจุดนี้
ที่จะต้องให้ทุกคนมานั่งคอยจดคอยจำ
แต่ถ้าเป็นแฟนก็ว่าไปอย่าง จำไม่ได้!
อันนี้น่าคิดนะ!

ขนาดเพื่อนผู้ชายบางคนมันยังจำวันเกิดเราได้เลย
ดันพูดซะดังลั่นห้อง ....(เปล่าหรอก เกิดเลข 9 กับเขาเลยจำได้)
อุตส่่าห์เงียบ ๆ แล้วเชียว ไม่อยากให้คนพูดมาก
แถมตะโกนบอกจะ 40 แล้ว
ข้าพเจ้าเลยต้อง แบ่งขนมที่พอเตรียมมาให้พี่
เขารับประทานกัน พอหรือไม่พอ ก็ไม่รู้ล่ะ ...^_^

ก็ทำบุญไปแล้วในช่วงเช้า
ก็แจกจ่ายขนมเพื่อเป็นทานด้วย
ถึงจะได้ทำกิจในวันเกิดได้บริบูรณ์

ระยะหลังไม่มีตังค์เลี้ยงข้าวเพื่อน
ทำได้คือ แจกขนมแทน ^_^
แล้วแบบนี้ เราจะเป็นแค่ของหวานหรือเปล่านะ
พอดีไม่มีตังค์ เลี้ยงข้าวมันไก่ 5555
ไอ้เรื่องฝนตกไม่ทั่วฟ้า ก็ลำบากใจอยู่เหมือนกันนะ
เราไม่รู้ใครคิดอย่างไร ....

อายุก็ล่วงเลยเยอะขึ้นทุกปี ๆ
ชะตา ....ทำให้เราต้องมาเจออะไรที่เป็นแบบนี้
อะไรที่เราพอจะให้คนอื่นได้ และไม่เป็นการเบียดเบียน
ตนเองให้ลำบาก ก็ทำไปเถอะ ...

สงสัยพระเจ้าไม่ให้เราประสบความสำเร็จในเรื่องนึง
เพื่อที่จะได้เป็นผู้ให้ผู้อื่นตลอดกาล หรือเปล่า?
เพราะถ้าเรามีครอบครัวของเราเอง
เราก็ต้องให้ครอบครัวเราก่อน จริงไหม?
นี่ก็เลย ให้มันเป็นแบบนี้ แหล่ะดีแล้ว ... นั่นซินะ (น่าคิดอยู่) ......

เห็นพี่บางคน ชอบทำบุญ แจกทาน
แต่ตัวเองเป็นหนี้เป็นสินคนอื่นเขาไปทั่ว
แบบนี้ ก็ไม่ดีอีก
เหมือนสร้างบาป ความทุกข์ใจให้ตนเอง
มีแต่คนเขาเบียดเบียนคนอื่น เพื่อให้ได้มา
แต่ตนเองกลับเบียดเบียนตนเอง เพื่อให้คนอื่น
นี่คงเป็นกรรมชนิดหนึ่งของเขาเหมือนกัน

อาจจะเป็นหนี้กันมาหลายชาติ
ชาตินี้เลยต้องชดใช้ ...สงสัยจะฟังธรรมะมากไปหน่อย
อะไร ๆ ก็เป็นชาติ ๆ ๆ ...
มิน่าล่ะ แบบนี้จะให้ใครมาคอยเป็นชาติ ๆ ได้ล่ะเน๊อะ!
555 :P

Happy Happy อย่าซีเรียส!

ชะตาลิขิตชีวิตคน แต่ใจคนคือสิ่งที่ลิขิตชะตา ^_^

เขียนอะไรไป ถ้าไปสะกิดใจใครก็ต้องขออภัย
เพราะบางที คบกับใครที่ไม่ค่อยจริงใจ
ก็พูดลำบากเหมือนกัน มันจะมีแต่ปัญหาตลอด!


คิดแล้วเขียน V:)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น