วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ธรรมะวันลอยกระทง :)

ค่ำคืนนี้ข้าพเจ้าไม่ได้ไปลอยกระทงที่ไหน
ที่บ้านข้าพเจ้าไม่นิยมงานประเพณีนี้
ข้าพเจ้าก็เลยหันมาฟังธรรมะออนไลน์
เพราะวันนี้เป็นวันพระด้วย

วันนี้ฟังธรรมะของแม่ชี แล้วรู้สึกเข้าตนเองอย่างไรไม่ทราบ อิอิ ^_^

แม่ชีบอกว่า ถ้าเราดื้อกับพ่อแม่
ต่อไปถ้ามีชีวิตคู่เราก็จะได้รับผลอันนั้น
กับคู่ชีวิตของเรา หรือลูกของเราก็ต้องทำกับเราเหมือนที่เราทำกับพ่อแม่
เพราะกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ ด้วยเหตุนี้แม่ชีจึงสอนให้ลูกทุกคนกตัญญู
พยายามไม่โกรธพ่อแม่ แล้วบาปจะไม่ตกที่เรา

ลองมาฟังคำที่ แม่ชีสอนดูนะคะ


พื้นฐานของชีวิต . . .ตอนที่ 4(สิ่งที่พึงปฏิบัติต่อพ่อ-แม่)
สิ่งที่พึงปฏิบัติต่อพ่อ-แม่ คือควรทำให้ท่านสบายใจ
ไม่ทุกข์ใจเพราะเรื่องของเรา ในตอนนี้ได้อธิบายถึงผลของกรรมว่า
ถ้าหากเรา ได้ทำให้ท่านทุกข์ใจในรูปแบบนี้
เรา จะได้รับผลของกรรมในรูปแบบใด. . . บรรยายธรรมโดยแม่ชีทศพร. . . .



เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ
ฟังธรรมะวันลอยกระทง

หากใครไม่ได้ไปลอยกระทง
ก็ขอให้ลอยสิ่งที่ไม่ดีออกจากใจ
คิดดี พูดดี ทำดี
แล้วสักวัน เราก็คงได้ดีนะคะ :)

คิดแล้วเขียน :)V


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น