วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ครม.มีมติพิจารณาให้วันที่ 17-18 พ.ค. 2553 เป็นวันหยุดราชการ ในท้องที่กรุงเทพฯ

ครม.มีมติพิจารณาให้วันที่ 17-18 พ.ค. 2553 เป็นวันหยุดราชการ ในท้องที่กรุงเทพฯ
รัฐบาลประกาศพรก.ฉุกเฉิน เพิ่ม 5 จังหวัด อุบลราชธานี มหาสารคาม ร้อยเอ็ด หนองบัวลำภู และ สกลนคร พร้อมให้ วันที่ 17-18 พ.ค. เป็นวันหยุดราชการในกทม. ปัดให้ยูเอ็นแทรกแซง...
เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2553 ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯ ใน 5 จังหวัดเพิ่มเติม ประกอบด้วย จังหวัดอุบลราชธานี, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, หนองบัวลำภู และสกลนคร เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการในการรักษาความสงบเรียบร้อยแล้ว เป็นการเพิ่มเติม ขยายการทำงานเพื่อรักษาความสงบ รักษาเสถียรภาพ และรักษาความมั่นคงปลอดภัยของบ้านเมือง

นอกจากนี้ ครม.มีมติพิจารณาให้วันที่ 17-18 พ.ค. 2553 เป็นวันหยดุราชการ ในท้องที่กรุงเทพฯ เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้เป็นไปด้วยดี การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงขณะนี้กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ผลคืบหน้าตามลำดับเจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมพื้นที่ตั้งด่านตรวจ เพิ่มมาตรการกระชับกำลังในบริเวณพื้นที่ราชประสงค์ แต่ก็มีความจำเป็นเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างสะดวก จึงประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ
ส่วนในเรื่องของการเรียกร้องให้สหประชาชาติเข้ามาแทรกแซง หรือเข้ามาดำเนินกิจการใดๆ ในประเทศไทยนั้น นายปณิธาน กล่าวว่า รัฐบาลไทยในทุกยุคทุกสมัยก็ไม่เคยมีนโยบายให้องค์กรใดๆ เข้ามาแทรกแซงในกิจการภายในของประเทศ รัฐบาลไทยมีอธิปไตย ราชอาณาจักรไทยเป็นราชอาณาจักร ซึ่งสามารถที่จะดูแล แก้ไขปัญหาของคนไทยด้วยกันได้ แต่ก็ยินดีรับฟัง ในความห่วงใย กังวลในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเช่นเดียวกับองค์กรสากลเรารับฟัง และชี้แจงเราทำความเข้าใจ และร่วมมืออย่างต่อเนื่องเสมอ รัฐบาลไทยเป็นสมาชิกที่ดีของสหประชาติ แต่ทุกยุคสมัยก็ไม่เคยที่จะให้มีการแทรกแซง

----------------------------------------
แล้วที่ทำงานข้าพเจ้าจะหยุดกับเขาไหมนี่
แต่ตามประวัติศาสตร์เมื่อเดือนเมษายน 2552 ได้หยุดนะ
แล้วจะรู้ได้อย่างไร งง! กับคำว่า "วันหยุดราชการ"
คำนี้ ให้ขอบเขตกว้างแค่ไหน?
รัฐวิสาหกิจ กับธนาคาร หยุดหรือเปล่า?
ซึ่งมักจะได้ยินคำถามแบบนี้ ประจำทุกครั้ง
แต่ก็ไม่สามารถค้นหาข้อมูลจากแหล่งใดได้

แล้วพรุ่งนี้จะไปทำงานดีไหมเนี่ยะ!
เซ็ง ...งานก็เยอะ หยุดก็แยะ
แล้วจะทำทันไหมล่ะนี่ ... เฮ้อ!

คิดแล้วเขียน :(

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น